ความรู้ บทความ ตอบคำถาม เกี่ยวกับรอยสัก ฟรี

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เคยคิดมั้ย ว่าทำไมต้องสัก ?

ไม่มีความคิดเห็น :




















ตัดสินใจอยู่นานกว่าเราจะมีรอยสักรอยแรก ทุกคนก็มีเหตุผลต่างๆกันไปในการที่จะตอบตัวเองว่า ทำไมต้องสักด้วย เพราะสังคมรอประณามเราอยู่แล้ว แต่เราไม่สนใจ เพราะอะไรจะเล่าให้ฟัง


สำหรับบางคน...เขาชอบงานศิลปะบนร่างกาย
สำหรับบางคน...เขาใช้รอยสักบันทึกความทรงจำ
แต่สำหรับเรา...เราชอบ "มีชีวิต"


ชีวิตในที่นี้คือ Alive นะ ไม่ใช่แค่ Breathing 
(ขออนุญาตใช้ภาษาอังกฤษเพราะคำภาษาไทยน่าจะอธิบายไม่เห็นถึงความรู้สึกเท่าสองคำนี้นะ)


ถ้ารอยสักไม่ใช่ชีวิตเรา ทุกเช้าที่ลืมตาขึ้นมาเห็นรอยสักเดิมๆไปตลอดคงจะเบื่อน่าดู

หากรอยสักคือชีวิต ทุกเช้าที่เรามองมัน เรารู้สึกดื่มด่ำอะ เราละเอียดกับมันมากนะ และเราขอบคุณรอยสักเหล่านั้น ที่คอยเตือนว่า เรา "มีชีวิต" และผ่านอะไรมาบ้าง


ชีวิตที่ผ่านเหตุการณ์มากมายจนเกิดเป็นรอยสัก...บนท่อนแขนเรา
ชีวิตที่สงบสุขในช่วงเวลาหนึ่งจนเกิดเป็นรอยสัก...กลางลำตัวเรา
หรือแม้กระทั่งชีวิตที่ปวดร้าวในวัยหนึ่งจนเกิดเป็นรอยสักบนหน้าอกเรา


"รอยสักเหล่านั้นเต็มเติมชีวิตให้เรา เป็นเพื่อนเรา เราว่ามันถ่ายทอดความหมายที่ดินสอ หรือพู่กันไม่สามารถถ่ายทอดหรือบันทึกออกมาได้ อ้อแล้วอีกอย่างนะ....การสักมันเจ็บและทรมานน้อยกว่าชีวิตที่เราเจอมาเยอะเลยล่ะ " เล็กน้อยมาก

บทความนี้ขอใช้ภาษาเราเองนะ เพราะอยากให้ได้รับความรู้สึกแบบเพื่อนเล่าให้เพื่อนฟัง ถ้าอยากอ่านบทความที่วิชาการมากกว่านี้ ลองอ่านอันนี้ดูนะ
http://liberotattoo.blogspot.com/2016/11/blog-post.html

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

ผู้เข้าชม