ความรู้ บทความ ตอบคำถาม เกี่ยวกับรอยสัก ฟรี

วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เอาอะไรมาแปะ เต็มตัวไปหมด

ไม่มีความคิดเห็น :

         เชื่อว่าวัยรุ่นส่วนใหญ่ที่มีรอยสัก มันจะต้องเคยเจอกับแนวคิดของผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ไม่เว้นแต่ละวัน เกี่ยวกับว่าทำไมเราต้องไปสักด้วย ไม่เห็นสวยเลย เลอะเทอะเปรอะเปื้อนไปหมด ดูเป็นคนไม่ดีเลย อยากมีคำตอบดีๆไปลองตอบดูรึเปล่า ต่อไปนี้คือตัวอย่าง 




บางส่วนจากบทสัมภาษณ์ 

          "เอาจริงๆนะอยากรู้ว่า ใครเป็นคนบอกว่า เลอะแล้วไม่สวย สำหรับเราคือมันสวยแหละ แต่พอมาอยู่บนร่างกายที่แบบให้ค่ากับความสะอาด ก็กลายเป็นว่าไม่สวยซะอย่างนั้น ทั้งๆที่งานนั้นมันสวยนะ เรื่องนี้มีประเด็นให้พูดกันอีกเยอะ เอาง่ายๆ ก่อนละกัน ดูอย่างสมัยนี้สิ ปูนเปลือยหยาบๆ เลอะๆ ยังสวยเลย  เราอยากชี้ให้เห็นมุมมองนี้"


          เมื่อฟังความคิดเห็นเหล่านี้ ก็อดที่จะมาตีความต่อไม่ได้อย่างที่เขาว่านั่นแหละ เลอะเทอะไม่เลอะเทอะใครเป็นคนกำหนด


         ทุกวันนี้สังคมที่อยู่กัน มันก็มีแต่ความเลอะเทอะเต็มไปหมด
ความคิดเลอะเทอะ ใช้ชีวิตเลอะเทอะ จิตใจยิ่งเลอะเทอะกันเข้าไปใหญ่


       
 หรือแท้จริงแล้วเราแค่หา "แพะ" แห่งความเลอะเทอะขึ้นมาในสังคมเพื่อปกปิดความเลอะเทอะ และ อัปลักษณ์ ของตัวเรา มันเป็นความเลอะเทอะที่เห็นง่ายที่สุดด้วยตาเปล่า เหตุเพียงเพื่อให้เราดูสะอาดกว่าคนอื่น เพราะเราทำให้ตัวเราสะอาดไปกว่านี้ไม่ได้ งั้นทำให้คนอื่นสกปรก มันง่ายกว่า อย่าปฏิเสธเลย


เราทุกคนเลอะเทอะในแง่มุมใดแง่มุมหนึ่งไม่ใช่หรอ
หยุดประณามพวกเราเถอะ

"มันเลอะเทอะน่ะ"

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

ผู้เข้าชม